Nhãn của HTX Hồng Nam
Kết thúc vụ nhãn năm 2018, thành phố Hưng Yên thu gần 13 nghìn tấn nhãn, trong đó lượng nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP là 1.500 tấn.
Năm nay tỉnh Hưng Yên tổ chức một loạt hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn như Lễ hội nhãn lồng, Phiên chợ nhãn tại khu đô thị Ecopark, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội... Cùng với đó là lồng ghép các hình thức xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ với các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị phân phối như: Coopmart, Big C, Fivi mart, Công ty cổ phần Hapro... Thành phố Hưng Yên đã xuất vào các hệ thống trên được gần 150 tấn nhãn, tăng gấp 3 lần so với năm 2017 với giá cả ổn định từ 20 đến 25 nghìn đồng/kg.
Ông Bùi Xuân Tám, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất Nhãn lồng Nễ Châu cho biết: “Vụ nhãn năm 2018, Hợp tác xã Nễ Châu tuyên truyền bà con áp dựng khoa học kỹ thuật thành công, sản lượng ổn định, chất lượng ngày một nâng lên. Khi nhãn chín, HTX cùng với UBND tỉnh thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại. Qua đó việc xuất bán nhãn đạt kết quả cao …”
Nét mới trong vụ năm nay, nhãn của thành phố Hưng Yên đã được Hãng hàng không Vietnam Airlines đưa vào thực đơn trong các bữa ăn của hành khách trên khoang thương gia 21 tấn nhãn, chủ yếu là nhãn của HTX nhãn lồng Nễ Châu, xã Hồng Nam. Nhãn lồng Hưng Yên được phục vụ trên hơn 70 đường bay của Vietnam Airlines .
Xúc tiến thương mại nhãn ở Hà Nội
Ông Nguyễn Văn Oanh, Trưởng phòng Kinh tế thành phố Hưng Yên cho biết: “Vụ nhãn vừa qua ở thành phố Hưng Yên có nhiều hộ thu lãi từ 300 đến 400 triệu đồng trên 1 ha”.
Phát huy hiệu quả đã đạt được và để giữ vững được thương hiệu nhãn chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, vụ nhãn 2019 thành phố Hưng Yên dự kiến mở rộng thêm 200 ha diện tích trồng nhãn VietGap. Ngay từ bây giờ các hộ trồng nhãn lại tiếp tục công đoạn chăm sóc để nhãn đạt kết quả cao nhất.
Theo hungyentv.vn